Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tất cả những gì bạn cần biết về thảm họa lỗi iPhone

Vấn đề này được gọi với một dòng tên tương đối nghiêm trọng: "Touch Disease".
Dù mang nhiều chứng cứ cho thấy vấn đề này khôn xiết nhiều nhưng Apple chưa bao giờ chính thức thừa nhận. Thậm chí, các chuyên gia sửa iPhone độc lập và viên chức Apple Store đều nói rằng hầu hết những người mua mua đến chỗ họ vướng mắc Touch Disease. Vào tháng Tám và tháng Chín, những người mua tại California và Canada đã nộp đơn kiện tập thể cáo buộc Apple cố tình che dấu vấn đề này.
Dưới đây là các gì bạn cần biết về Touch Disease để xác định xem liệu iPhone 6 và 6 Plus của bạn sở hữu gặp trắc trở này không?
dấu hiệu nào cho thấy iPhone của bạn vướng mắc Touch Disease?
Triệu chứng dễ nhận thấy nhất ngừng thi côngĐây là thanh màu xám xuất hiện phía trên cùng của màn hình. Nó trông giống như trong bức ảnh dưới đây:



Nhưng thanh màu xám lấp láy ko phải là dấu hiệu duy nhất. thường ngày, những người dùng gặp vấn đề Touch Disease Báo cáo rằng sau khi thanh màu xám bắt đầu nhấp nháy, thình thoảng toàn bộ màn hình cảm ứng sẽ không phù hợp lại thao tác nhấp.
các cái iPhone nào bị ảnh hưởng?
Cho đến nay, iPhone 6 Plus được trình làng vào năm 2014 có tỷ lệ gặp lỗi Touch Disease cao nhất.
một trong các kém chất lượng thuyết phổ thông nhất đằng sau vấn đề "Touch Disease" ngừng thi côngĐây là một số mối hàn kết nối bên trong smartphone bị uốn cong tới mức bị bong ra. iPhone 6 Plus là smartphone dễ bị uốn cong nhất thành ra đây là loại iPhone phổ biến nhất gặp vấn đề Touch Disease.
iPhone 6, 6s và 6s Plus cũng gặp vấn đề này nhưng ở 1 tỷ lệ rẻ hơn.
giải quyết vấn đề này tốn bao lăm tiền?
nếu như bạn hết bảo hành, Apple sẽ thu của bạn 329 đô la phí tu chỉnh, thay thế linh kiện.
ngoài ra, theo Motherboard, một số viên chức Apple Store sẽ thu phí tốt hơn, khoảng 100 USD, ví như iPhone của bạn gặp khó khăn Touch Disease nhưng vừa mới hết bảo hành và các nhân viên biết rằng đây ko phải lỗi của bạn.


Nếu sửa chữa bên ngoài bạn cần tìm tới những người có tay nghề cao
ví như sang sửa bên ngoài bạn cần tậu đến các người sở hữu tay nghề cao

Bạn cũng mang thể sửa ở những cửa hàng bên ngoài mang mức phí tốt hơn nhưng hãy cần thận bởi vấn đề này rất khó sửa, cần sự can thiệp của một nhân viên khoa học tay nghề cao. bên cạnh đó, sửa ở shop bên ngoài cũng đồng nghĩa mang việc sẽ không được Apple hỗ trợ trong tương lai.
Tôi sở hữu thể tự sửa vấn đề này không?
không thể, trừ lúc bạn là 1 kỹ thuật viên vi mạch lành nghề. Ngay cả các chuyên gia mổ xẻ đồ vật di động của iFixit cũng khuyên người mua không nên tự sửa iPhone vướng mắc Touch Disease.
Tôi cần biết gì lúc có điện thoại tới Apple Store?
Trong trường hợp iPhone của bạn bị rạn màn hình bạn sẽ nghĩ rằng chính vết rạn khiến cảm ứng ko còn nhạy. Nhưng thực tại, smartphone sở hữu thể đang gặp vấn đề Touch Disease.
Touch Disease chẳng thể được giải quyết giả dụ chỉ thay thế màn hình mới. 1 loại màn hình mới tinh vẫn không liên quan lại các thao tác của bạn.
ngoài ra, ví như Apple sản xuất cho bạn 1 dòng iPhone thay thế nó hoàn toàn mang thể là một đồ vật tân trang và hoàn toàn sở hữu thể cũng gặp vấn đề Touch Disease. các mẫu iPhone tân trang với thời hạn 90 ngày nên bạn cần phát hiện ra Touch Disease trước lúc chúng hết hạn bảo hành.
Đâu là bản tính đích thực của vấn đề?
Theo 1 đơn kiện tập thể nhắm vào Apple, trong chậm tiến độ sở hữu trích dẫn tuyên bố của iFixit, vấn đề nằm ở bo mạch chủ của iPhone, nơi những con chip được kết nối để liên lạc mang nhau.


Hai chip Touch IC có tên U2402 Meson và Cumulus U2401 là nguyên nhân dẫn tới vấn đề trên những chiếc iPhone 6/6 Plus. Đây là vị trí của chúng trên bo mạch chủ iPhone 6. Ảnh ifixit
hai chip Touch IC có tên U2402 Meson và Cumulus U2401 là nguồn gốc dẫn tới vấn đề trên các cái iPhone 6/6 Plus. Đây là vị trí của chúng trên bo mạch chủ iPhone 6. Ảnh ifixit

Trên bo mạch có 2 chip "IC" sở hữu nhiệm vụ chuyển đổi những thao tác chạm, vuốt trên màn hình cảm ứng thành những hành động trên phần mềm iPhone của Apple.
Việc iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong làm bo mạch chủ bên trong cũng bị uốn cong. Và khi bo mạch chủ bị uốn cong, mối hàn kết nối các con chip IC sở hữu bo mạch dần dần bị phá vỡ lẽ. rút cuộc màn hình cảm ứng trên iPhone sẽ chết lúc chân chip IC hoàn toàn bị tách khỏi mối hàn.
iPhone của tôi chết cảm ứng rồi, tôi sở hữu thể kiện Apple không?
luật sư ở Mỹ và Canada đã nộp đơn kiện tập thể cho các quý khách vướng mắc Touch Disease. ngoài ra, chưa vụ kiện nào được xét xử. bên cạnh đó, những vụ kiện kiểu này thảng hoặc khi thành công và nếu như thành công thì phải mất vài năm để chấm dứt.
Apple sở hữu biết vấn đề này không?
Apple ko có 1 tuyên bố nào về Touch Disease dù cựu viên chức của hãng chia sẻ rằng họ nắm rõ vấn đề này.
Trang tin Business Insider cho biết họ liên hệ sở hữu Apple ba lần về vấn đề này nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét