Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

5 dưỡng chất cần thiết cho bé

Để tăng trưởng khỏe mạnh, trẻ cần được bổ sung dưỡng chất phần đông phê duyệt chế độ ăn. Chất dinh dưỡng nào nên được ưu tiên hàng đầu cho trẻ?
1. Canxi
alt
Canxi rất cần phải có cho sự lớn mạnh của trẻ. ví như được bổ sung đông đảo canxi, trẻ sẽ với khung xương vững mạnh khỏe mạnh, tránh được bệnh còi xương. ngoài ra, canxi cũng góp phần vào việc thúc đẩy chức năng hoạt động của tim và cơ. Theo khuyến cáo, lượng canxi cần yếu cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày là: 500 mg đối mang trẻ từ 1-3 tuổi; trong khoảng 4-8 tuổi là 800mg và trong khoảng 9-18 tuổi là 1.300 mg.

Nguồn canxi dồi dào với trong sữa và những chế phẩm từ sữa (pho-mát, ya-out), nước cam ép, ngũ cốc, rau bina… Nên cho bé ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng hoặc ăn nhẹ với ya-out mỗi ngày cũng là phương pháp tốt để tăng cường bổ sung canxi cho trẻ.

2. Magie

alt
Magie là khoáng chất không chỉ cấp thiết cho xương và cơ, mà còn cần cho hơn 300 phản ứng hóa học diễn ra trong thân thể. Magie giúp kiểm soát an ninh chức năng hệ thần kinh, giúp tim hoạt động đều, khỏe mạnh.

Đối có trẻ, lượng magie cần bổ sung sẽ tăng dần theo lứa tuổi. Trẻ dưới 6 tháng tuổi: cần 30mg/ngày; trên 6 tháng - một tuổi: 74 mg/ngày; 1-3 tuổi: 80mg/ngày; 4-8 tuổi: 130 mg/ngày; 9 tuổi trở lên: 240 mg/ngày; thanh thiếu niên (từ 13-19 tuổi): 410 mg/ngày. các nguồn thực phẩm giàu magie: bơ, đào, rau bina, bột yến mạch, nho khô…

3. Vitamin D

alt
Chất dinh dưỡng này được nghiên cứu chỉ ra là sở hữu khả năng chống ung thư. ngoài ra, vitamin D cũng là dưỡng chất quan trọng thiết yếu cho sự lớn mạnh của xương và sự phát triển khỏe mạnh của bé. Vai trò của vitamin D còn giúp bảo kê chức năng hệ miễn nhiễm và ngăn ngừa sự viêm nhiễm cho thân thể.

Theo khuyến cáo vừa mới đây của Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ, lượng vitamin D cần phải có cho trẻ ở mọi lứa tuổi là 400 mg/ngày. các nguồn thực phẩm dồi dào vitamin D với trong cá, sữa, ngũ cốc mang bổ sung vitamin D.

4. Vitamin E

alt
Vitamin E cũng là dưỡng chất quan yếu vì mang thể giúp phòng và điều trị những chứng bệnh về tim mạch, bệnh can dự đến nhiễm trùng mắt. không những thế, vitamin E còn giúp nâng cao cường hệ miễn nhiễm và tái hiện làn da bị thương tổn.

Hàm lượng vitamin E cần thiết cho trẻ hàng ngày là 4-5 mg, công đoạn đầu ở tuổi thanh thiếu niên là 11mg/ngày và từ 14 tuổi trở lên là 15 mg/ngày. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E: các loại đậu, giá đỗ, hạt hướng dương, đậu phộng, kiwi, bông cải xanh, dầu oliu.

5. Chất xơ

alt
Chất xơ rất cấp thiết cho sự tiêu hóa của trẻ nhưng phổ thông trẻ lại ko được bổ sung gần như dưỡng chất cơ bản này. Chất xơ vừa giúp thanh lọc ruột, vừa giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu các con phố.

Theo khuyến cáo, hàm lượng chất xơ cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày là từ 20-26 g, bên cạnh đó số đông con nhỏ chỉ nhận được một nửa Con số này. các nguồn thực phẩm giàu chất xơ: rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ, trái cây, bột yến mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét