Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ốc chế biến cùng củ quả đậm đà lạ miệng

Hàu sốt chanh dây sở hữu vị chua ngọt, chả lụa ốc cuộn cùng rau củ vừa giòn vừa béo là các món ăn khiến cho thực khách cảm thấy lạ lẫm nhưng khó quên.
Hàu - món hải sản thường được chế biến các món mang vị mặn, nay được một số quán ăn ở Sài Gòn phá phương pháp chế biến theo vị ngọt. Hàu được làm cho chín ăn kèm sở hữu quả thanh long xắt hạt lựu và sốt chanh dây đông tuyết. Thoạt nhìn, món ăn khiến cho người dùng ái ngại nhưng lúc nếm thử, phổ thông người tỏ ra thích thú vì sự phối vị giữa hàu và trái cây.
giò lụa là món ăn hơi quen thuộc của miền Nam, món ăn thường nhân ái khiến từ tôm, cua, giết mổ, bên cạnh đó trong cách thức chế biến mới, nhân chả được làm cho bằng các mẫu ốc và rau củ. Thay vì mặn, mẫu giò lụa này lại thiên về vị ngọt và béo.
Nghêu hấp cam cũng là một trong những món ăn hơi mới mẻ đối với thực khách Sài Gòn. phổ quát người cảm thấy thú vị khi bên cạnh mùi vị đặc biệt của nghêu lại thoang thoảng hương cam.
Ốc len xào dừa là món ăn thân thuộc của người Nam bộ. Ốc được ngâm thật sạch, chặt 1 đoạn ở phần chóp nhọn sau chậm tiến độ mang đi xào với nước cốt dừa. Người ăn chỉ cần cầm con ốc cho vào mồm rồi mút. Vị ngọt béo của sốt nước cốt dừa, vị cay của ớt, mùi thơm của rau răm dễ làm cho người ăn bị nghiện.
Món lẩu cũng được rộng rãi quán ăn thông minh bởi phương pháp chế biến cộng củ quả. Lẩu ốc thập cẩm nấu nấm được đầu bếp quán Bà Cô lóc cóc trên đường Khánh Hội, thị xã 4, TP HCM nấu trong nước hầm xương và những dòng củ quả khiến hương vị của lẩu khác biệt so mang món lẩu thường ngày. Rẩu ốc nấm củ quả ngon miệng khi ăn kèm mang mì hoặc bún.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét