Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Vịt om sấu món ngon Hà Thành làm người Sài Gòn mê mẩn

Theo chân các đứa con xa quê, món vịt om sấu của người Hà Nội nhanh chóng quyến rũ người Sài Gòn nhờ hương vị thơm ngon độc đáo.
alt
khi các cây sấu trên các tuyến đường ở miền Bắc trĩu quả thì cũng là lúc các món ăn trong khoảng sấu bắt đầu xuất hiện trên đường hay trong bữa cơm gia đình. Sài Gòn ko sở hữu cây sấu, nhưng cũng như Hà Nội, Sài Gòn không thiếu các món ăn, thức uống chế biến từ sấu như sấu ngâm, sấu nấu canh chua cá, nấu canh có khuông non.... và dĩ nhiên là không thể thiếu món vịt om sấu nổi tiếng.

trước nhất, vịt để nấu món này là vịt cỏ, chọn con mập giết thịt và hơi già, để lúc nấu cho vị ngọt, giết thịt dai và không bị hôi. Vịt được khiến sạch, rửa lại với ít rượu trắng để khử mùi. Chặt vịt thành từng khúc vừa ăn, ướp có 1 ít gia vị rồi để thấm trong khoảng 30 phút. Đặt nồi lên bếp, khử thơm dầu rồi cho vịt vào xào sơ để giết mổ vịt săn lại. Sau ngừng thi côngĐây cho nước vào xâm xấp mặt làm thịt (có nơi dùng nước dừa), cho khoai môn, sấu tươi đã cạo vỏ vào rồi đun sôi. Hạ nhỏ lửa để làm thịt chín mềm. lúc ăn, dằm sấu ra, nêm lại gia vị vừa ăn, với vị đặm đà chua nhẹ là được. Ẳn kèm món này chẳng thể thiếu rau muống và mì chũ.

Đây là món ăn đặc thù của miền Bắc trong mùa sấu mà người nào đã được ăn một lần thì không thể quên được hương vị thơm ngon độc đáo. Vịt và sấu là 2 thành phần chính tạo nên món ăn này, tuy nhiên còn với khoai môn, rau muống và mì chũ. Chế biến món ăn này ko khó nhưng phải biểu thị được sự khéo léo của đầu bếp trong thời kỳ chế biến và nêm nếm thức ăn.

Trong các ngày Sài Gòn nắng nóng hay những buổi tối mát trời, được quây quần bên người nhà, bạn bè và thưởng thức món vịt om sấu nóng hổi thơm ngon lạ miệng thì ko gì hạnh phúc bằng. Tuy ko có được trọn vẹn hương vị món ăn như ở Hà Nội, nhưng vịt om sấu ở đây cũng là món ăn ngon giúp các người con xa quê vơi đi nỗi nhớ nhà khi mùa sấu về. tuy nhiên, ở quán còn phần lớn món ăn đặc biệt đất Bắc như bánh đúc hot, xôi xéo, bánh gio mật mía Bắc Ninh, bún dọc mùng, bún giả cầy, bún đậu mắm tôm...
alt
Trong những ngày Sài Gòn nắng hot hay các buổi tối mát trời, được quây quần bên người nhà, bạn bè và thưởng thức món vịt om sấu nóng hổi thơm ngon lạ mồm thì không gì hạnh phúc bằng.
alt
các quả sấu tươi ngon được sở hữu từ Hà Nội vào để nấu món ăn này.
alt
Khoai môn được gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng dày.
alt
Rau muống ăn kèm xanh mướt.
alt
Vịt om sấu được ăn kèm sở hữu mì chũ, đây là mẫu mì đặc sản của tỉnh Bắc Giang. Mì chũ được làm cho trong khoảng gạo, lúc ăn thì dẻo, dai mềm và ko bở.
nếu như muốn thưởng thức món vịt om sấu trứ danh của miền Bắc này, bạn có thể lép đến Quán Lim ở địa chỉ: 193/2A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, xã 7, thị xã 3, TP HCM. Mỗi phần vịt om sấu ở đây với giá 220.000 đồng cho 3 hoặc 4 người ăn. Quán bán từ 10h tới 22h hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét