Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bơ bạn của mẹ bầu

Nửa trái bơ trọng lượng trung bình có thể đựng đến khoảng 14,7 g chất béo. Dù hàm lượng chất béo hơi cao nhưng không đáng lo vì đây là chất béo với lợi cho sức khỏe nếu ăn điều độ.

Hàm lượng chất béo trong bơ rất cao - Ảnh: C.T.V
lúc được hỏi về trái bơ, trước đây rộng rãi người lắc đầu quầy quậy: “Ẳn ngon nhưng quá nhiều chất béo”. Cho đến mới đây, những người ưa chuộng chiếc trái cây này mới thở phào nhẹ nhõm vì chất béo hiện diện trong quả bơ là 1 cái chất béo sở hữu lợi cho sức khỏe. Nửa trái bơ trọng lượng trung bình sở hữu thể chứa tới khoảng 14,7 g chất béo. Thoạt nghe, người ta sợ ngay vì đây là hàm lượng chất béo hơi cao nhưng không sao, vì khi ăn điều độ, trái bơ sẽ mang lại đa dạng ích lợi cho sức khỏe khiến điều tiếng về hàm lượng chất béo cao bỗng trở nên “chuyện nhỏ”.

Bạn của người tiểu tuyến phố

những nghiên cứu cho đến thời điểm này đã đủ để khẳng định tiếng tăm của trái bơ trong kiểm soát bệnh tiểu các con phố. chiếc trái cây này cung cấp chất béo đơn, chưa bão hòa (Monounsaturated fats) sở hữu tỉ lệ khoảng 2/3 tổng lượng chất béo sở hữu trong nó. Chất oleic acid sở hữu trong bơ sẽ làm giảm bớt những tần suất rủi ro về tim mạch ở những người mắc bệnh tiểu đường. các bệnh nhân tiểu đường ví như ăn các loại thức ăn sở hữu chứa phổ thông carbohydrates sẽ bị tăng lượng triglycerides trong máu. Sự gia nâng cao này sẽ “chung sức” với các nhân tố khác gây ra các bệnh tim mạch. Monounsaturated fats với trong quả bơ sở hữu tác dụng hạ triglycerides trong máu, kiểm soát tuyến phố huyết và giúp insulin hoạt động 1 bí quyết hiệu quả hơn.

1 ích lợi khác của trái bơ là nguồn cung cấp chất xơ hết sức phong phú. Cứ một trái bơ làng nhàng chứa khoảng 10 g chất xơ (khoảng 40% lượng chất xơ được đề xuất hằng ngày cho cơ thể). Vai trò của chất xơ trong thân thể thì “hết chỗ chê” vì trước là tương trợ công đoạn tiêu hóa, sau nữa thì điều hòa nhu động ruột, kiểm soát an ninh ruột, khiến cho giảm cholesterol, kiểm soát an ninh tim mạch... 1 nghiên cứu thực hiện tại Mexico đã chứng minh rằng trái bơ rất hiệu quả trong việc làm cho giảm lượng cholesterol “xấu”, cùng lúc nâng cao hàm lượng cholesterol “tốt”.

Trái bơ cũng là người bạn chí cốt của hệ miễn dịch, giúp bộ xương khỏe khoắn vì sản xuất cho thân thể đa dạng chiếc kháng chất vi lượng như phosphorous và kẽm. Kẽm đóng vai trò quan yếu trong việc nâng cao cường miễn nhiễm và đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất bạch huyết cầu. vì thế, trái bơ còn có tác dụng phòng và trị các bệnh cảm cúm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét