Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Ngon cơm với mắm chưng thịt trứng Nam bộ

một ít mắm xay, vài trăm gram làm thịt ba rọi, trứng vịt và ít nguyên liệu đương nhiên, bạn sẽ với món chả mắm miền Nam thơm ngon.
mang hương vị đặc trưng, mẫu đặc sản của người dân miền Tây Nam bộ đã dần có mặt trên mâm cơm gia đình của phổ biến địa phương khác. Trong thiếu gì phương pháp chế biến, mắm chưng thịt và trứng được nhiều đầu bếp ưa thích bởi hình thức đẹp mắt và là dòng thức ăn rất hợp khi sử dụng sở hữu cơm trắng dẻo thơm.

Mắm bác giết thịt trứng là món ăn ưa chuộng của người miền Nam. Ảnh: Thiên Chương
Nguyên liệu:
Để sở hữu món ăn này, việc trước hết cần làm là đi chợ chọn mắm. Mắm ngon giúp tô mắm sau lúc bác sẽ không bị quá mặn, hoặc bị chua, song song sở hữu mùi thơm hơn.
các dòng mắm sở hữu thể sử dụng để chế biến món ăn là mắm lóc hoặc mắm cá linh. nếu như chọn mắm lóc, bạn cần chọn khứa mắm có phần thịt cá (phần thân giữa). giả dụ sắm cá linh, nên chọn chiếc con mắm nhỏ để ít xương.
nguyên liệu đương nhiên gồm: thịt ba rọi (ba chỉ) khoảng 200 gram, 3 quả trứng vịt, hành tím, tiêu, ớt, bột ngọt, tuyến phố, dưa leo, rau thơm đủ loại để ăn kèm.
cách thức làm:
Mắm sau lúc mua về cần bằm nhuyễn cả xương. Sẽ rất đơn giản nếu như bạn chọn mắm lóc bởi đây là mẫu mắm làm cho trong khoảng cá lóc (cá quả) vốn với phổ thông thịt, chỉ cần tách phần giết thịt mắm, bỏ phần xương rồi bằm nhuyễn. Sẽ vất vả hơn có mắm cá linh bởi bạn cần bằm thật kỹ cho nát cả xương. Lý do làm cho các bà nội trợ chọn mắm cá linh thay vì mắm cá lóc là do dòng mắm này thấp tiền hơn mà lại cho mùi thơm hơn.
Sau khi bằm mắm, bạn tiếp tục bằm nhuyễn thịt ba chỉ và củ hành tím hoặc củ hành tây. Lưu ý, không nên sáng tạo bằng cách thức cho thêm tỏi hoặc các cái vật liệu khác vào vì sẽ khiến cho mất mùi đặc biệt của món ăn.
Chuẩn bị 1 thố bác bỏ đủ to để cho các loại nguyên liệu vừa bằm xong vào, đập trứng cho vào (thường chỉ mất khoảng 2 trứng cho 1 tô mắm). Cho vào ít tiêu xay, mì chính, tí các con phố rồi trộn đều. giả dụ gia đình không với con trẻ, người nấu mang thể bằm cả ớt tươi trộn cùng để món ăn với vị cay cay. Lưu ý, dung dịch sau khi trộn sẽ ở hiện trạng sền sệt, giả dụ thấy quá lỏng cần nâng cao thịt bằm hoặc trứng để phòng tình trạng mắm chẳng thể đặc sau lúc chưng.

Chả mắm miền Nam ăn ngon trong thời tiết mát mẻ của mùa mưa. Ảnh: Thiên Chương
Khâu rốt cục, cho thố mắm vào nồi chưng chuyên dụng hoặc bác bỏ cách thức thủy bằng bí quyết cho nước vào một nồi lớn, cho thố mắm vào trong, đậy nắp kín rồi đun. thời gian đun khoảng 30 phút, chính vì thế cần cân mực nước trong nồi để hạn chế nồi bị cháy vì hết nước. một trong những cách rà soát để biết mắm chín hay chưa là chọc một đầu đũa vào tô mắm rồi rút lên. Mắm chín sẽ ko bị dính vào đũa.
Để tô mắm đẹp mắt và tăng độ béo, cần chuẩn bị sẵn một dến 2 lòng đỏ trứng đánh loãng, đổ tráng lên mặt thố mắm khoảng 5 phút trước lúc tắt lửa.
Món mắm bác ăn rất ngon lúc kèm sở hữu dưa chuột, rau sống, chuối xanh hoặc khế chua. một số người Nam bộ còn ăn món này với cà tím sống. Mắm chưng giết thịt trứng cũng đặc thù hợp khẩu vị mang món canh khoai mỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét