Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Sắn dây tốt cho sức khỏe của bạn

Sắn dây sở hữu tên kỹ thuật là Pueraria thomsonii Benth, họ đậu, được trồng để lấy củ làm cho lương thực. Là 1 mẫu dây leo khỏe, mang thể vững mạnh đến 30 cm mỗi ngày và quấn trên những thân cây cao trong khoảng 20-30 m. Dây sắn dây giống như cành bánh tẻ của cây nho nên mang thể đeo móc vào bất cứ giá đỡ nào.
Nước sắn dây
Bột sắn dây thanh mát và sở hữu hương thơm đặc biệt, được sử dụng làm cho thức uống giải nhiệt, giải độc rẻ sau lúc uống rượu bia hoặc nghiện chất cocain. Sắn dây chứa một vài thành phần bổ ích như isoflavon, trong ngừng thi côngĐây mang daidzein, 1 hoạt chất kháng viêm và kháng vi khuẩn, chất daidzin kháng ung thư và genistein, 1 hoạt chất có thể chống bệnh bạch huyết cầu. Theo Science & Vie thì sắn dây là cây duy nhất mang chất puéritin mang khả năng điều trị những chứng đau nhức đầu, đau nửa đầu. Trong y học Trung Quốc, người ta dùng sắn dây để chữa choáng, ù tai.
Trong ẩm thực người ta sử dụng lá non làm salad và hoa sắn dây nhồi nhân chiên giòn, còn củ sắn dây thì được chế biến cũng như mọi cái củ khác. Bột từ củ sắn dây được người Nhật tiêu dùng trong chế biến phổ quát món kẹo Wagashi truyền thống và thông dụng nhất là một thứ kết dính và tạo độ sánh cho món ăn.
Lưu ý: vì lý do không tương thích, không nên pha nước sắn dây với mật ong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét