Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Mụn ơi, tạm biệt mi

Bạn lo lắng bị dị ứng với những sản phẩm kem trị mụn? Hãy thử với những đối thủ của mụn đến từ thiên nhiên xem sao!
Ngày nay những sản phẩm của tự nhiên dường như được ưa chuộng hơn trong các công đoạn làm đẹp của chị em không chỉ bới sự an toàn cho cơ thể mà còn bởi những tác dụng diệu kỳ của chúng. Bạn khổ sở với những cái mụn đáng ghét cứ xuất hiện không đúng lúc. Mụn làm bạn trông bớt dễ thương đi ít nhiều. Bạn hãy thử những cách trị mụn đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm sau xem sao nhé.
Nước chanh
Mụn ơi chào mi
Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới mụn là do da bạn bị nhờn. Chất nhờn tiết ra làm cho da bạn ẩm ướt, dễ bắt bụi, tạo môi trường tốt cho vi khuẩn gây mụn. Nước chanh với lượng acid chứa trong nó sẽ giúp giảm nhờn rất tốt cho da và những cái mụn đáng ghét cũng sẽ tự động biến mất thôi. Bạn hãy trộng đều hai phần bằng nhau nước chanh và nước hoa hồng, sau đó thấm dung dịch lên mặt bằng bông gòn hay khăn vải sợi mềm. Đợi đến khi khô, bạn hãy rửa sạch lại bằng nước.
Dưa chuột
Mụn ơi chào mi
Bạn có thể trị mụn bằng cách đắp lá dưa chuột giã nát hay quả dưa chuột cắt khoanh mỏng lên vùng da bị mụn. Bạn sẽ bị bất ngờ vì hiệu quả của phương pháp đơn giản này đấy.
Tỏi
Chỉ đơn giản bằng ăn nhiều tỏi, làm tăng hệ thống miễn dịch loại trừ những loại vi khuẩn gây mụn, bạn có thể tăng khả năng phòng trừ mụn. Khi những cái mụn đáng ghét đã xuất hiện, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát lấy nước thêm vài giọt mật ong và một chút sữa đông. Đắp dung dịch này lên vết mụn, đợi đến khô thì rửa sạch lại với nước. Lưu ý là chỉ đắp hỗn hợp này lên chỗ mụn thôi bạn nhé.
Cà rốt
Tinh dầu trong nước ép cà rốt không chỉ tốt cho tiêu hoá mà còn rất có ích trong việc ứng phó với mụn trứng cá. Vì thế, một cốc nước ép cà rốt cho mỗi ngày cũng là biện pháp rất tốt ngăn ngừa mụn
Lòng trắng trứng
Chỉ đơn giản bằng cách dùng lòng trắng trứng thoa đều lên khắp mặt rồi sau đó đợi đến khô thì rửa sạch lại với nước lạnh. Cách làm này không những giúp bạn giảm mụn mà còn khiến cho làn da bạn tươi sáng mịn màng.
Cà chua
Bạn thử thái lát cà chua và đắp lên mặt trong vòng 1 giờ, sau đó rửa sạch lại với nước. Hiệu quả đến bất ngờ đó bạn.
Khoai tây
Là một trong số những địch thủ đáng gườm của những cái mụn đáng ghét. Chỉ đơn giản bằng cách chà xát và đắp những lát khoai tây mỏng lên mặt khoảng 30 phút, bạn sẽ có một làn da thật láng mịn và nhẵn nhụi.
Đu đủ
Mụn ơi chào mi
Trong đu đủ có chứa một lượng lớn Vitamin A và một số loại vitamin chống ôxy hoá. Vì thế đu đủ có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn hãy lấy cùi quả đu đủ chín nghiền nát sau đó đắp lên mặt khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.
Với những nguyên liệu thông dụng trong cuộc sống và những cách làm thật đơn giản, bạn có thể tự tin nói không với mụn rồi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét