Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Những cách chuẩn khi sử dụng gia vị

ko nên nêm mì chính vào lúc thức ăn đang sôi ở nhiệt độ cao, chỉ tầm 70 - 80 độ C là vừa phải.
Tỏi, hành
Tỏi, hành
Đây là gia vị sở hữu mùi hăng nên bạn cần kỹ càng về liều lượng lúc sử dụng. nếu ướp hành, tỏi quá tay bạn sẽ khiến mất mùi vị đặc trưng của thực phẩm.
lúc cừu trứng có hành, các bà nội trợ thường trộn đều hành với trứng rồi đổ đồng thời vào chảo chiên. thói quen này sẽ ko tận dụng được mùi thơm của hành, khiến cho trứng và hành chín ko đều. cách thức khiến đúng là cho hành, tỏi vào dầu trước, xào tới lúc hành tỏa mùi thơm rồi cho trứng vào sau.
không nên sử dụng hành tây, tỏi tây để trang trí món ăn. Chỉ tiêu dùng nấu chung sở hữu các nguyên liệu khác để tận dụng hết mùi thơm.
Giấm
Giấm giúp khử mùi và tăng hương vị cho món ăn. 1 số người làm món khuông xào chua ngọt hay cho giấm vào sớm. Như thế, mùi giấm sẽ át mất vị ngọt, thơm đặc thù của thịt và các con phố lúc rán vàng. Chỉ pha giấm sở hữu nước sốt cà và rưới lên khuông đã chín vàng, đun sôi vài phút, nhấc xuống.
lúc chế biến các món nộm gỏi, trộn sở hữu giết, bạn nên tiêu dùng chanh thay giấm.
Quế và hồi
Quế và hồi
lúc sử dụng dạng cây, bạn cho chúng vào khi ướp vật liệu và lúc nấu để tận dụng hết hương thơm. ví như dùng dạng bột, bạn nên hòa mang 1 ít nước.
không cho quế, hồi vào dầu đang hot vì sẽ gây cháy, món ăn sở hữu mùi hăng và vị đắng.
Hạt tiêu
những bà nội trợ hay ướp tiêu vào thức ăn trước khi chế biến để tạo mùi thơm. tuy nhiên, hạt tiêu nấu ở nhiệt độ cao sẽ mất mùi thơm đặc thù. rẻ nhất, chúng ta chỉ nên rắc hạt tiêu lúc thức ăn đã chín.
bên cạnh đó, trong hạt tiêu có 1 lượng dầu rất nhỏ để giữ hương thơm. Tiêu xay sẵn sử dụng thuận lợi nhưng sẽ bị mất mùi mau chóng. bởi vậy, các bà nội trợ muốn giữ dùng trong tương lai nên để nguyên hạt, cất nơi khô thoáng. lúc cần tiêu dùng mới lấy tiêu ra xay nhuyễn. như vậy, tiêu sẽ đảm bảo thơm ngon.
Mật ong
Mật ong
Trong mật ong có phổ quát thành phần với lợi cho sức khỏe như carbohydrate, chất chống ôxy hóa, axít béo, axít amin, những vitamin và khoáng chất. những chất này dễ bị phân hủy lúc ta đun hot, chưng cất mật ong ở nhiệt độ cao. Chỉ nên pha mật ong vào nước ấm, trà hoặc sữa ở khoảng 40 độ C trở xuống.
lúc bảo quản mật ong, nên để trong lọ thủy tinh, nơi hạn chế nắng. ko nên để trong lọ kim loại vì dễ bị biến chất và có thể gây ngộ độc lúc dùng. khi thấy trong lọ mật sở hữu đa dạng bọt khí tức thị đã biến chất, nên bỏ đi.
Gừng
Gừng thường được tiêu dùng để ướp thịt, cá và khử mùi tanh. Trong gừng mang chứa men zingibai thịt mau mềm. lúc tiêu dùng, bạn nên rửa sạch và để cả vỏ vì sở hữu tác dụng chữa bệnh và tăng hương vị.
không nên sử dụng những củ gừng để lâu vì có đựng độc tố sulfur gây hại cho gan.
Mù tạt
Mù tạt
Gia vị này giúp khử mùi tanh của thủy hải sản và kích thích vị giác. bên cạnh đó, tuyệt đối ko nên tiêu dùng mù tạt để ướp thực phẩm hoặc làm cho sốt cho các món trộn vì chất enzyme tạo mùi của mù tạt rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Bạn ko nên tiêu dùng mù tạt thay ớt khô hoặc ớt bột trong các món lẩu cay.
các con phố, bột ngọt (bột ngọt)
khi thực hiện các món cừu và nướng, bạn chỉ nên sử dụng ít đường để ướp thực phẩm. giả dụ tiêu dùng rộng rãi, món ăn rất dễ cháy khét, bị sậm màu gây mất thẩm mỹ và mang vị đắng.
lúc nêm bột ngọt, chúng ta không nên cho vào khi thức ăn đang sôi ở nhiệt độ cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên cho bột ngọt vào lúc thức ăn để khoảng 70 - 80 độ C. đồng thời, người nội trợ nên nêm 1 lượng nhỏ bột ngọt vừa đủ để kích thích vị giác. không nên cho quá phổ quát dòng gia vị này vào thức ăn vì 1 số người dị ứng với bột ngọt có thể bị đau đầu, chóng mặt, thậm chí bị ngộ độc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét