Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bánh dứa caramen thơm ngon

Đây là 1 loại bánh rất thú vị lúc hài hòa mang caramen và dứa. Bánh mềm ẩm, bên trên là lớp dứa thơm ngọt quyện caramen vàng nâu hấp dẫn.

Bánh dứa ngọt thơm. Ảnh: Facebook Cá hồi xông khói.
Công thức cho khuôn vuông 20 cm:
1. Caramen
- Chuẩn bị khuôn, lau thật khô.
- Cho 110 g tuyến phố nâu + 70 ml nước vào nồi,thêm vài giọt nước cốt chanh rồi đun trên bếp tới lúc trục đường bắt đầu mang màu vàng cánh gián thì quấy nhẹ cho cả nồi các con phố quyện màu vàng nâu (đừng đun cháy sẽ đắng).
- Thật nhanh tay đổ caramen vào trong khuôn bánh rùi cầm khuôn láng con đường bên trong cho bám đều lên thành khuôn (gần sát mồm khuôn). Để nguội cho lớp caramen cứng lại.
Lưu ý:
- lúc này caramen rất nóng nên phải thật chăm chút để ko bị bỏng.
hai. Dứa
- 1-2 quả dứa mật, chọn quả dứa mật nhỏ nhỏ thôi (dứa to quá thì hoa không đẹp vì xếp được ít) gọt vỏ tỉa mắt, thái lát thành từng hình tròn dày 1 cm (đừng mỏng quá vì khi nướng dứa còn tóp đi), bỏ lõi.
- Cherry ngâm nước (loại tiêu dùng để trang hoàng bánh): 4-5 quả cắt đôi.
- tuyến đường cát: 3 thìa canh.
- Cho dứa vào chảo rộng, rắc đều 3 thìa canh các con phố lên dứa và đun cho dứa ngấm đều trục đường. Để dứa nguội rồi xếp vào khuôn (cố gắng xếp khéo để được nhiều dứa thì bánh sẽ đẹp). Xếp cherry vào chỗ những lõi dứa bỏ đi.
Lưu ý:
- Bỏ lõi dứa vì lõi dứa cứng khi cắt bánh sẽ khó, chỗ lõi bỏ đi bạn cắt đôi quả cherry chèn vào sẽ làm bánh đẹp hơn.
- Chọn chảo rộng để số đông dứa cùng tiếp xúc với chảo sẽ ngấm đều con đường và lật dứa dễ dàng, không nát.
3. cách thức khiến cho bánh
Nguyên liệu:
- Bơ nhạt mềm: 110 g
- tuyến đường xay: 100 g
- Trứng gà to: 3 quả
- Bột mỳ: 110 g
- Bột nở: 4 g
- Vanilla: 5 ml.
phương pháp làm:
- Đánh bơ mang các con phố bông, trắng ngà (đánh tới lúc thật mịn, hơi lâu ở số 5 tầm 20 phút mang máy xay Phillip 5 số), cho từng quả trứng vào đánh cũng bơ tới lúc hổ lốn thật nhuyễn, kết liên (không cho phần nhiều trứng vào cộng một lúc, rất dễ tách bơ).
- Rây bột mỳ với bột nở kỹ, chia bột khiến cho hai phần, cho từng phần vào trộn cùng bơ, tiêu dùng máy đánh trứng tốc độ một (rất nhẹ) trộn đều bơ bột.
- Thêm vani, đổ bột vào khuôn.
- Nướng bánh ở 180 độ trong 35 - 40 phút. Ngay khi bánh chín (dùng que xiên thấy que khô là được) lấy dao róc thành bánh và nhanh tay úp ngược bánh ra đĩa (không như những dòng bánh khác, bánh này giả dụ để nguội lớp caramen sẽ keo lại khó lấy bánh).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét