Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Những món canh ngon, mát bổ cho mùa hè nóng nực

Chọn sắm rau cho Anh chị em là 1 công việc tưởng dường như dễ nhưng không phải người nào cũng biết khiến tốt. Bởi có thực trạng an toàn thực phẩm như hiện tại thì bà nội trợ nào cũng khá lo âu khi đi ra chợ. Chọn được rau ngon và an toàn là đã đạt được 50% đề nghị cho bữa cơm ngon của gia đình rồi. bữa nay Meovat9.com sẽ mách nước bạn những món canh ngon, mát bổ cho mùa hè nóng bứcmà lại an toàn cho cả gia đình nhé.

những món canh ngon mát bổ vào mùa hè

Những món rau ngon cho mùa hè: Gợi ý nấu món canh ngon cho mùa hètiêu dùng các cái rau đa dạng theo mùa đảm bảo an toàn vệ sinh

tại sao phải chọn rau ngon vào mùa hè?

Nghe với vẻ hơi cầu kỳ nhưng ví như bạn ko tinh tế lúc chọn rau cho mùa hè thì mang thể bạn sẽ chọn được các món rau ko an toàn. Dù là mùa hè hay bất cứ mùa nào cũng nên chọn rau củ quả đúng mùa, lúc rau quả trồng đúng mùa sẽ giảm thiểu được lượng thuốc bảo vệ thực vật, cùng ngừng thi côngĐây rau vững mạnh tự dưng, an toàn hơn cho người sử dụng.
các món rau đúng vào mùa hè như: Mướp, bầu, bí đao, rau mùng tơi, rau đay, rau rền, rau rút, rau muống, rau ngải cứu, bồ ngót, rau khoai lang…..Đây đều là những món rau dân dã và an toàn bởi nó dễ trồng, ngắn ngày và bồi bổ, dễ chế biến nữa nhé.

Chế biến các món canh ngon cho mùa hè

những món rau luộc

Những món rau ngon cho mùa hè: Mùa hè nên ăn canh gì?Bí đao luộc ngọt nhạt và giải nhiệt mùa hè
Món luộc luôn được lựa chọn phổ quát cho mùa hè bởi tâm lý mùa nóng không muốn ăn nhiều dầu mỡ. do đó những món rau muống luộc chấm mắm tỏi ớt, bí đao luộc chấm lạc vừng, rau rền luộc chấm mắm, mồng tơi luộc chấm xì dầu …..đều là các món cực ngon dễ ăn mà mát bổ nữa ấy nhé.

những món rau xào

Rau muống xào tỏi, rau khoai lang xào tỏi, mướp trưng có lạc, rau mùng tơi xào tỏi….đều rất ngon và dễ ăn vào mùa hè. kể là món xào nhưng các chiếc rau này ít bám mỡ, bạn với thể cho ít dầu mỡ và rộng rãi tỏi hơn một chút món rau sẽ dậy mùi thơm lừng và bổ dưỡng cho Anh chị em bữa ăn ngon mồm hấp dẫn nhé.
Những món rau ngon cho mùa hè: Các món canh ngon mát, bổ dưỡng cho mùa hèRau lang xào tỏi ngon và hấp dẫn

Canh bồ ngót

Canh bồ ngót được cho là tuyển lựa hơi nhiều bởi canh bồ ngót nấu giết thịt băm ngọt và thơm lừng. Chất dinh dưỡng phần nhiều giúp bạn và gia đình ngon miệng và khỏe mạnh hơn nữa nhé. bên cạnh đó sở hữu thể nấu bồ ngót sở hữu bột tôm, hoặc xay thịt tôm ra nấu canh bồ ngót. Món canh này ngọt lừ và thơm phức khiến cho bạn chẳng thể nào cưỡng lại được.
Những món rau ngon cho mùa hè: Mùa hè ăn canh gì ngon?Canh rau ngót nấu giết quyến rũ mặn mòi

Canh cua rau đay mùng tơi

Đây là món canh đa dạng, dễ nấu. Chỉ cần xay cua lọc lấy nước, đun sôi lên rồi cho rau mùng tơi, rau đay vào đun sôi trở lại nêm mắm muối vừa ăn là bạn đã sở hữu nồi canh cực ngon rồi. trong thời gian 5 – 10 phút là bạn đã với nồi canh ngon ngọt cho Anh chị em cùng thưởng thức rồi nhé.
Những món rau ngon cho mùa hè: Các món canh ngon, thanh mát cho mùa hèCanh cua rau đay mồng tơi phổ biến trong mọi mâm cơm mùa hè
Ngoài các món canh này bạn cũng với thể nấu thêm rộng rãi món canh khác sáng tạo trong khoảng các cái rau mùa hè ngon lành này nhé. Càng vào mùa hè chúng ta lại càng phải chú ý đến việc ăn rau để đảm bảo sức khỏe được phải chăng nhất. có các món canh ngon mát bổ cho mùa hè nóng sẽ giúp bạn giải nhiệt và thêm phần tươi mới cho bữa cơm ngon mồm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét